Cửa ngõ khu Nam vào trung tâm Sài Gòn ngột ngạt, TP.HCM gấp rút hoàn thiện, mở rộng nhiều tuyến đường hàng chục nghìn tỷ

26 Lượt xem

Mật độ dân cư khu vực phía Nam TP HCM (quận 7, 8 và huyện Nhà Bè) hiện tăng gấp hàng chục lần so với 10 năm trước. Giao thông quá tải, tình trạng kẹt xe ngày càng nghiêm trọng buộc TP HCM dồn sức kéo hạ tầng khu này lên bằng cách mở thêm đường, cầu kết nối với trung tâm.

Trong báo cáo gửi Chính phủ mới đây, UBND TP. HCM cho rằng, các khu dân cư đô thị ở Nhà Bè, quận 7 phát triển rất nhanh - đặc biệt là khu đô thị cảng Hiệp Phước. Việc này khiến nhu cầu giao thông vào trung tâm thành phố và ngược lại rất lớn, thường xuyên xảy ra ùn tắc... nên việc mở đường mới là cần thiết, cấp bách.


Hạ tầng giao thông kết nối duy nhất giữa trung tâm Phú Mỹ Hưng với khu đô thị cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè.

Hạ tầng giao thông kết nối duy nhất giữa trung tâm Phú Mỹ Hưng với khu đô thị cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè.

 

 
 

Nhiều tuyến đường mới sẽ được đầu tư mở rộng, xây mới cho khu vực phía Nam Sài Gòn, trị giá hàng chục nghìn tỷ đồng.

Nhiều tuyến đường mới sẽ được đầu tư mở rộng, xây mới cho khu vực phía Nam Sài Gòn, trị giá hàng chục nghìn tỷ đồng.

 

Được kỳ vọng nhiều nhất là dự án mở đường kết nối 3 quận huyện (quận 4, 7 và huyện Nhà Bè) để hoàn thiện trục giao thông Bắc - Nam với tổng mức đầu tư khoảng 9.430 tỷ đồng. Khi hoàn thành, tuyến đường mở ra hướng lưu thông mới từ trung tâm TP.HCM về phía Nam và ngược lại (thay vì phải đi theo hướng cầu Kênh Tẻ đang bị quá tải).

Dự án được chia làm 2 phần. Đoạn đầu dài 3,8 km, rộng 40-60 m (8-10 làn xe) với mức đầu tư hơn 5.400 tỷ đồng. Tuyến đường bắt đầu từ đường Hoàng Diệu (chân cầu Ông Lãnh - quận 4) tới vòng xoay Tôn Đản và Vĩnh Hội (quận 4), sau đó đi qua đường Lê Văn Lương cầu Kênh Tẻ 2 và kết nối đại lộ Nguyễn Văn Linh (quận 7).

Phần còn lại sẽ từ nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đến nút giao chân cầu Bà Chiêm (nối quận 7 với Nhà Bè) dài 7,5 km, quy mô 8-10 với tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng. Trước đó, TP.HCM cũng đã có quyết định giao công ty Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư dự án hầm chui ngay nút giao này, kết nối từ Nguyễn Hữu Thọ đến khu đô thị cảng Hiệp Phước, tổng vốn đầu tư gần 8.000 tỷ đồng.


Dự án mở rộng đường Nguyễn Tất Thành, quận 4 đang chờ cấp có thẩm quyền thông qua

Dự án mở rộng đường Nguyễn Tất Thành, quận 4 đang chờ cấp có thẩm quyền thông qua

 


TP.HCM đã có quyết định giao công ty Phú Mỹ Hưng đầu tư dự án hầm chui tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Tuy nhiên, áp lực ngày một đè nặng lên tuyến đường kết nối với trung tâm Sài Gòn này

TP.HCM đã có quyết định giao công ty Phú Mỹ Hưng đầu tư dự án hầm chui tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Tuy nhiên, áp lực ngày một đè nặng lên tuyến đường kết nối với trung tâm Sài Gòn này

 

 

Cầu Rạch Đĩa đang oằn mình với lượng giao thông quá lớn qua lại hàng ngày

Cầu Rạch Đĩa đang oằn mình với lượng giao thông quá lớn qua lại hàng ngày

 

 
 

Đoạn đường Nguyễn Hữu Thọ - Khánh Hội trở thành nổi ám ảnh cho mọi người

Đoạn đường Nguyễn Hữu Thọ - Khánh Hội trở thành nổi ám ảnh cho mọi người

 


Nhiều người cảm thấy bất an khi chạy xe cùng làn đường với hàng loạt xe container gầm rú inh ỏi trên hướng vào cảng Cát Lái

Nhiều người cảm thấy bất an khi chạy xe cùng làn đường với hàng loạt xe container gầm rú inh ỏi trên hướng vào cảng Cát Lái

 


Sắp tới cầu Kênh Tẻ và cầu Chữ Y sẽ được mở rộng, dự án cầu đường Nguyễn Khoái nối quận 4 và quận 7 cũng sẽ được khởi công trong năm nay để góp phần kéo giảm ùn tắc cho khu Nam thành phố

Sắp tới cầu Kênh Tẻ và cầu Chữ Y sẽ được mở rộng, dự án cầu đường Nguyễn Khoái nối quận 4 và quận 7 cũng sẽ được khởi công trong năm nay để góp phần kéo giảm ùn tắc cho khu Nam thành phố

 

 

Hàng ngày, mọi người phải chen chút nhau trên con đường này, sáng từ 6-7h và chiều từ 4h-6h

Hàng ngày, mọi người phải chen chút nhau trên con đường này, sáng từ 6-7h và chiều từ 4h-6h

 

Trong khi chờ đợi nhiều dự án giao thông lớn chiếm vốn đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng, thì khu vực nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ và vùng lân cận đang trở nên quá tải do mật đô giao thông quá dày đặc. Hiện nay, trục đường Nguyễn Hữu Thọ là "độc đạo' kết nối giữa quận 1 với quận 7, huyện Nhà Bè. Do vậy, vào khung thời gian khoảng 6-7h sáng và 4-6h chiều, toàn tuyến đường này trở thành nổi ám ảnh của người dân.

 

Chỉ một tuyến đường 4 làn xe độc đạo ra vào trung tâm quận 1, nhiều dự án cao ốc tiếp tục mọc lên

Chỉ một tuyến đường 4 làn xe độc đạo ra vào trung tâm quận 1, nhiều dự án cao ốc tiếp tục mọc lên

 


Tổ hợp Kentton Node với 8.000 căn hộ, dự báo sẽ tạo một áp lực rất lớn lên hệ thống hạ tầng giao thông khu này, nếu như các dự án cầu đường mới không kịp triển khai đầu tư

Tổ hợp Kentton Node với 8.000 căn hộ, dự báo sẽ tạo một áp lực rất lớn lên hệ thống hạ tầng giao thông khu này, nếu như các dự án cầu đường mới không kịp triển khai đầu tư

 

 

Ngay nút giao này, Phú Mỹ Hưng đang có dự án 1.800 căn hộ

Ngay nút giao này, Phú Mỹ Hưng đang có dự án 1.800 căn hộ

 


Tại khu vực này đang có 4 dự án đang xây dựng

Tại khu vực này đang có 4 dự án đang xây dựng

 

Trong khi đó, trên trục đường này, qua tìm hiểu hiện có nhiều dự án chung cư quy mô khá lớn, dự kiến sẽ cho ra thị trường hơn 15.000 căn hộ trong năm 2018. Trong số đó, đáng kể nhất là dự án Kenton Node tọa lạc ngay chân cầu Rạch Đĩa với số lượng căn hộ là 8.000 căn, chưa kể một block khách sạn 5 sao đầu tiên tại khu vực này.

 

 

 

Đăng Khải

Theo Nhịp sống kinh tế

Tin mới nhất
Quảng cáo
http://thuthiemnewcity.vn/du-an/can-ho-tara-residence-quan-8-136.html

Tin tức khác

Về đầu trang